การสร้างรายงานด้วย Report Wizard ใน Access 20010
1. คลิก Reports Wizard2. คลิกเลือก ตารางข้อมูล เช่น sheetstock
3. คลิกปุ่ม เพิ่มฟิลด์เข้าไปทั้งหมด
4. คลิกปุ่ม Next
5. คลิกปุ่ม Next
6. คลิกเลือกฟิลด์ที่ต้องการจัดเรียง เช่น sheetcode จัดเรียงตามรหัสสินค้า โดยเรียงจากน้อย ไปหามาก (Ascending)
7. คลิก Next
6. คลิกเลือกฟิลด์ที่ต้องการจัดเรียง เช่น sheetcode จัดเรียงตามรหัสสินค้า โดยเรียงจากน้อย ไปหามาก (Ascending)
7. คลิก Next
8. คลิกเลือกรูปแบบของรายงาน (Layout) เช่น Column, Tabular หรือ Justified
9. ตัวอย่างของรายงานแบบต่างๆ
10. คลิกเลือกลักษณะการพิมพ์ลงกระดาษแนวตั้งหรือแนวนอน (Portrait หรือ Landscape)
11. คลิกปุ่ม Next
12. คลิกเลือกรูปแบบของรายงานแล้วคลิก Next
13. พิมพ์ชื่อรายงาน เช่น รายงานข้อมูลสินค้า
ตัวเลือกอื่นๆ
- Preview with Report ตัวอย่างรายงานที่ได้
- Modify the reports design เข้าหน้าจอให้ออกแบบแก้ไขรายงาน
14. คลิก Finish
9. ตัวอย่างของรายงานแบบต่างๆ
10. คลิกเลือกลักษณะการพิมพ์ลงกระดาษแนวตั้งหรือแนวนอน (Portrait หรือ Landscape)
11. คลิกปุ่ม Next
12. คลิกเลือกรูปแบบของรายงานแล้วคลิก Next
13. พิมพ์ชื่อรายงาน เช่น รายงานข้อมูลสินค้า
ตัวเลือกอื่นๆ
- Preview with Report ตัวอย่างรายงานที่ได้
- Modify the reports design เข้าหน้าจอให้ออกแบบแก้ไขรายงาน
14. คลิก Finish
15. ผลงานที่ได้
16. อาจลดเปอร์เซ็นการซูมดูผลงาน เพื่อให้มองเห็นภาพโดยรวมทั้งหมดของรายงาน
17. สามารถเลื่อนแถบเลื่อนดูข้อมูลได้
18. ต้องการพิมพ์เดี๋ยวนั้น ให้คลิกปุ่ม Print
16. อาจลดเปอร์เซ็นการซูมดูผลงาน เพื่อให้มองเห็นภาพโดยรวมทั้งหมดของรายงาน
17. สามารถเลื่อนแถบเลื่อนดูข้อมูลได้
18. ต้องการพิมพ์เดี๋ยวนั้น ให้คลิกปุ่ม Print
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น